So sánh Honda CITY và Toyota Vios

Share & Comment

Honda City và Toyota Vios


Với 700 triệu trong tay, bạn hẳn đã có thể sở hữu một chiếc ô tô phân khúc Sedan hạng B như ý, chẳng hạn như các dòng :Xe Honda City, Toyota Vios, Nisan Sunny, Ford Fiesta sedan, Hyundai Accent. Nổi bật là hai dòng Honda và Toyota

Vậy nên chọn mẫu nào trong hai mẫu xe này ?

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc một cái nhìn tổng thể về những điểm tương đồng và khác biệt của hai mẫu xe đang được ưu chuộng nhất trong phân khúc Sedan hạng B này.

Điểm khác biệt

Ngoại thất :

Xe Honda City phiên bản mới nhất với thiết kế mạnh mẽ và cá tính hơn, hệ thống đèn pha và lưới tản nhiệt liền mạch tạo thành một hình chữ V, các thanh thép lớn chạy ngang được mạ Crom, kính chiếu hậu chỉnh điện gập điện có tích hợp đèn báo rẽ. Tay nắm cửa thông minh khóa cửa bằng một nút bấm và mở cửa bằng cảm ứng nhiệt.
Phần đuôi của City cũng được thiết kế lại với kiểu dáng bắt mắt hơn, cụm đèn hậu cũng có kiểu dáng mới trẻ trung hơn. Honda trang bị Lazang hợp kim 15” đi cùng lốp xe có kích thước 175/65R15 cho phiên bản số sàn, lazang 16” đi cùng lốp xe 185/55R16 cho phiên bản số vô cấp. 
Xe Honda City trang bị phanh đĩa cho hai bánh trước, hai bánh sau sử dụng phanh tang trống.



Xe Toyota Vios có những thay đổi hiện đại và bắt mắt về thiết kế ngoại thất, hơn hẳn phiên bản trước. Điểm nhấn ở đầu xe nằm ở lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Đèn pha ở bản G là loại gương cầu Projector, trong khi bản J và bản E đều sử dụng kiểu đèn Halogen.
Đuôi xe có đường nét mới và hiện đại hơn so với phiên bản cũ năm 2017. Cả ba phiên bản Vios 1.5G, 1.5E và 1.5J đều được trang bị lazang hợp kim 15″, 8 nan lắp lốp 185/60 nhưng hai bản G và E có hệ thống phanh đĩa 15″ trên cả bốn bánh trong khi bản J chỉ có phanh đĩa 14″ trên bánh trước và tang trống trên bánh sau.


Honda City và Toyota Vios nên chọn xe nào



Nhìn chung xe Honda City có thiết kế trẻ trung, cá tính và mạnh mẽ, đủ hấp dẫn với những người trẻ tuổi độc thân hoặc vừa mới lập gia đình. Còn Vios được đánh giá là có những thay đổi đẹp mắt, nhưng chỉ so với những phiên bản trước của chính nó mà thôi, mặc dù có sự thay đổi phá cách để nhắm đến đối tượng trẻ hơn nhưng Vios vẫn mang nét trung tính và mềm mại.

Nội thất:

Xe Honda City có khoang nội thất được xem là rộng rãi đối với hàng ghế sau,Phiên bản mới nhất ra mắt ngày 15 tháng 9 được trang bị thêm nút điều chỉnh âm thanh trên vô lăng tay lái, khởi động bằng nút đề Star Stop. Điểm cộng: có lẫy chuyển số tay có chức năng sang số trên vô-lăng, một chi tiết hiếm thấy trên các dòng xe cùng phân khúc; có hốc gió điều hòa cho hàng ghế sau; có cổng kết nối USB + AUX, hệ thống âm thanh 4 loa, đài AM/FM hỗ trợ MP3, chế độ thoại rảnh tay tích hợp trên vô-lăng; không gian chứa đồ lên đến 536 lít (tăng 30 lít). Điểm trừ: bộ ghế bọc nỉ kém sang và điều chỉnh cơ, sử dụng điều hòa cơ, không có đầu DVD.



Xe Toyota Vios được gia tăng 110mm chiều dài và 15mm chiều cao làm cho không gian nội thất trở nên rộng rãi hơn. Toyota Vios có 3 phiên bản: 1.5G, 1.5E và 1.5J. Mỗi phiên bản có sự khác biệt về nội thất: bản 1.5G sử dụng ghế bọc da, điều hòa tự động, ghế chỉnh điện, cả 3 phiên bản được trang bị đầu đĩa CD nhưng riêng bản 1.5G có âm thanh 6 loa, còn 1.5E và 1.5J chỉ trang bị âm thanh 4 loa. Điểm cộng: bảng đồng hồ công-tơ-mét đã được bố trí lại ngay phía trước vô lăng; hệ thống điều khiển âm thanh nằm ngay trên vô lăng;. Nhìn chung, nội thất của Vios không thay đổi nhiều, phụ kiện đi kèm là vừa đủ so với những dòng xe bình dân cùng giá tiền.



Khả năng vận hành:

Xe Honda City được trang bị động cơ 1,5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, cam đơn SOHC. Công suất 120 mã lực ở vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm ở 4.800 vòng/phút, dung tích bình xăng 42 lít, có 2 phiên bản: hộp số vô cấp CVT và hộp số sàn 5 cấp. Xe còn có thêm giải pháp tiết kiệm nhiên liệu ECON, giống với chế độ Eco trên các dòng xe khác. City với động cơ mạnh, hộp số CVT sử dụng công nghệ Earth Dreams và lẫy chuyển số chính là những ưu điểm nổi bật của một chiếc xe thành thị năng động và thể thao dành cho thế hệ trẻ.

Hai phiên bản Vios 1.5G (số tự động 4 cấp) và Vios 1.5E (số sàn 5 cấp) sử dụng động cơ 1.5 lít công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 141 Nm tại 4.200 vòng/phút trong khi bản J (số sàn 5 cấp) được trang bị động cơ nhỏ hơn với dung tích 1.3L công suất 84 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 121 Nm tại 4.400 vòng/phút. Có tay lái trợ lực điện ở tất cả các phiên bản, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, cam kép DOHC. Điểm trừ: mã lực yếu.

Trang thiết bị an toàn :

Xe Honda City được trang bị 2 túi khí phía trước hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống phanh khẩn cấp BA,cảm biến lùi 4 mắt,hệ thống chống trộm, phiên bản mới nhất ra mắt vào ngày 15 tháng 9 được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.
Xe Honda City được xếp hạng 5 sao cao nhất về mức độ an toàn của tổ chức đánh giá xe mới của Đông Nam Á- ASEAN-NCAP vào tháng 7/2014.

Xe Toyota Vios có hệ thống an toàn được cải thiện hơn phiên bản trước với 2 túi khí cho hàng ghế trước cho cả tất cả các phiên bản, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA cho hai bản G và E.

Nhìn chung về an toàn xe Honda City được đánh giá cao hơn so với xe Toyota Vios khi được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử VSA và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS những tính năng gần như chỉ trang bị trên xe Sedan hạng C trở lên.

Bảng giá xe chính hãng đã bao gồm 10% VAT

Toyota hiện đang phân phối 3 phiên bản Vios G, E và J:
– Toyota Vios G – số tự động 4 cấp: 649.000.000 VNĐ
– Toyota Vios E – số sàn 5 cấp: 595.000.000 VNĐ
– Toyota Vios J  – số sàn 5 cấp: 575.000.000 VNĐ
Giá xe Honda City có mức giá:
– Honda City  1.5 – hộp số vô cấp CVT: 604.000.000 VNĐ
– Honda City  1.5 – số sàn 5 cấp: 552.000.000 VNĐ


** Liên hệ 0902 05 2015 để biết thêm thông tin về xe!

Xem thêm: Báng Giá xe oto Honda Hải Phòng

Kết luận: 
Nhìn chung Về mặt vận hành và tính năng lái, hầu hết những người đã chạy thử đều có nhận xét xe Honda City  có phần nhỉnh hơn so với Vios, bên cạnh đó tính năng an toàn của City cao hơn so với Vios và đặc biệt giá thành xe Honda City rẻ lớn rất nhiều so với Toyota Vios.



Chúc quý khách chọn được chiếc xe ưng ý nhất.


Thông tin xin liên hệ:

Đại lý Honda oto Hải Phòng

Hotline: 0902 05 2015 (Liên hệ để biết thêm thông tin về xe và hẹn lịch xem xe )
Email: kinhdoanhxehoihp@gmail.com
Địa chỉ: 26A, Lê Hồng Phòng, Ngô Quyền, Hải Phòng
Tags: ,

Honda ÔTô Hải Phòng

SHOWROOM HONDA OTO HẢI PHÒNG Tư vấn bán hàng: 0902 05 2015
Email: hondathanhthanh@gmail.com

1 nhận xét:

 
  • Honda oto Hải Phòng
  • Honda oto Hải Phòng
  • Honda oto Hải Phòng
  • Honda oto Hải Phòng
  • Oto honda hai phong
  • Oto honda hai phong
  • Oto honda hai phong
Copyright © Honda Ô tô Hải Phòng | Đại lý xe oto Honda tại Hải Phòng | Desginer: Thiết kế web Hải Phòng


Ôtô HonDa Hải Phòng

|

Xe oto Honda Hai Phong

|

Giá xe Honda oto Hai Phong

|

Showroom Honda Ô tô Hải Phòng

|

Đại lý oto Honda Hải Phòng Việt Nam

|

Hyundai oto Hải Phòng

|

Trang web mua bán bitcoin uy tín

|

Sửa máy tính tại hải phòng

|

Sửa điều hòa tại hải Phòng